Đường dẫn truy cập

Phúc trình trái ngược về tình hình an ninh tại Afghanistan


Tờ Wall Street Journal loan báo tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên tồi tệ hơn trong năm nay
Tờ Wall Street Journal loan báo tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên tồi tệ hơn trong năm nay

Hai tờ báo có uy tín tại Mỹ đưa ra những phúc trình trái ngược về tiến bộ quân sự của NATO tại Afghanistan.

Hôm thứ Hai, tờ Wall Street Journal loan báo tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên tồi tệ hơn trong năm nay, căn cứ theo hai tấm bản đồ mật của Liên Hiệp Quốc.

Bài báo nói rằng những bản đồ này cho thấy tình hình an ninh xấu hơn từ tháng 3 đến tháng 10 năm nay. Những tấm bản đồ của Liên Hiệp Quốc được dùng để đo lường mức độ nguy hiểm khi di chuyển hay làm việc tại những vùng khác nhau.

Trong khi đó, tờ New York Times tường trình những cuộc hành quân của đồng minh đã ngăn chặn được khả năng của Taliban tổ chức các cuộc tấn công phức tạp và rộng lớn.

Phúc trình của báo New York Times cho biết hệ thống mạng lưới các tay súng thuộc Taliban không thực hiện được những cuộc tấn công quan trọng nào trong vòng 7 tháng nay, sau khi những lực lượng biệt động do Hoa Kỳ dẫn đạo tăng cường những cuộc tấn công.

Tờ báo trích lời các viên chức cao cấp Hoa Kỳ nói chính quyền Obama không làm rùm beng đánh giá này vì tiến bộ quân sự vẫn còn mong manh.

Tổng thống Barack Obama nói tiến bộ tại Afghanistan đi đúng hướng nhưng tình hình tại đây còn mong manh và có thể bị đảo ngược.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG