Đường dẫn truy cập

4 kỹ sư nước ngoài và 1 tài xế địa phương bị bắt cóc tại Afghanistan


Các nhóm nổi dậy và tội phạm Afghanistan thỉnh thoảng vẫn thực hiện những vụ bắt cóc người nước ngoài
Các nhóm nổi dậy và tội phạm Afghanistan thỉnh thoảng vẫn thực hiện những vụ bắt cóc người nước ngoài

Các giới chức Afghanistan cho hay những kẻ vũ trang đã bắt cóc 4 kỹ sư người Thổ Nhĩ Kỳ và tài xế người Afghanistan lái xe cho họ ở miền đông Afghanistan gần biên giới với Pakistan.

Các giới chức cho hay 5 người bị bắt cóc trong lúc đang di chuyển trong tỉnh Paktia hôm Chủ nhật. Họ cho biết những kỹ sư người Thổ Nhĩ Kỳ làm việc cho một công ty xây dựng các đồn biên giới trong khu vực này. Không ai lên tiến nhận trách nhiệm trong vụ này.

Trong những năm gần đây, các nhóm nổi dậy và tội phạm Afghanistan thỉnh thoảng vẫn thực hiện những vụ bắt cóc người nước ngoài, trả tự do cho một số con tin sau các vụ thương lượng, nhưng trong nhiều vụ chúng đã giết chết con tin.

Hai ký giả Pháp làm việc cho đài truyền hình nhà nước France 3 vẫn còn bị bắt giữ sau khi bị những nghi can là quân nổi dậy bắt cóc ở miền đông Afghanistan vào tháng 12 năm 2009.

Pháp tấn xã cho hay Bộ trưởng Quốc phòng Alain Juppe đã thảo luận về tình trạng của các ký gả này với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai sau khi ông đến Kabul vào thứ Bảy. Pháp tấn xã trích dẫn lời ông Juppe nói rằng ông Karzai hứa sẽ hỗ trợ đầy đủ cho nhà chức trách Afghanistan trong những nỗ lực làm sao để cho các công dân Pháp bị bắt cóc được trả tự do.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG