Đường dẫn truy cập

Nhiều thủ lãnh phe chủ chiến bị bắt và hạ sát ở Afghanistan


Nhiều thủ lãnh phe chủ chiến bị bắt và hạ sát ở Afghanistan
Nhiều thủ lãnh phe chủ chiến bị bắt và hạ sát ở Afghanistan

NATO cho hay lực lượng Afghanistan và liên minh đã bắt 2 thủ lãnh Taliban và có thể đã hạ sát một phần tử chủ chiến cao cấp khác trong các cuộc hành quân khác nhau tại Afghanistan ngày hôm qua.

NATO mô tả một nghi can bị bắt ở Kandahar là một thủ lãnh cao cấp của Taliban giữ vai trò liên lạc giữa nhiều tổ Taliban đang hoạt động trong tỉnh ở miền nam này.

Nghi can này bị cho là thủ phạm các vụ bắt cóc cũng như dậy cho các phần tử chủ chiến khác cách chế tạo bom bom gài bên đường.

NATO nói rằng một thủ lãnh Taliban khác bị bắt trong tỉnh Nimroz ở miền nam, là thủ phạm thu thập mìn và rockets dùng trong các vụ chống phá lực lượng liên minh.

Một phần tử chủ chiến cao cấp khác được cho là đã thiệt mạng trong một cuộc không kích nhắm vào quân nổi dậy trong tỉnh Nangarhar miền đông Afghanistan.

NATO cho biết các báo cáo cho thấy nhóm bị nhắm làm mục tiêu trong vụ tấn công đã phối hợp việc sử dụng các tay đánh bom tự sát ngay trong quận.

Trong một diễn biến khác, các giới chức Afghanistan cho biết một vụ đánh bom tự sát tại tỉnh Paktika hôm qua làm thiệt mạng ít nhất 1 binh sĩ Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG