Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Tòa án yêu cầu ông Karzai hoãn thành lập quốc hội mới


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai

Một tòa án Afghanistan được thành lập để điều tra các vụ gian lận bầu cử đã yêu cầu Tổng Thống Hamid Karzai hoãn lại việc thành lập tân quốc hội Afghanistan trong ít nhất là một tháng.

Hôm nay, nhân vật cầm đầu một ủy ban gồm 5 vị thẩm phán nói rằng hoãn lại việc thành lập quốc hội mới là điều cần thiết để cho phép ủy ban có thêm thời gian để điều tra những cáo buộc về gian lận bầu cử trong các cuộc bầu cử quốc hội diễn ra vào ngày 18 tháng 9 năm ngoái.

Tổng Thống Karzai chưa cho biết liệu ông có đồng ý hoãn lại lễ ra mắt tân quốc hội, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật sắp tới, hay không.

Kết quả chung cuộc trong các cuộc bầu cử để chọn các đại biểu vào Hạ viện Afghanistan, gồm tất cả 249 ghế, không được loan báo cho tới ngày 1 tháng 12, sau khi các giới chức bầu cử xét lại 5.000 đơn khiếu nại, kể cả những cáo buộc về gian lận bầu cử và hăm dọa cử tri của các lãnh chúa ở địa phương.

Ủy ban bầu cử độc lập đã loại bỏ gần 1/4 các phiếu bầu, đồng thời loại ra 24 ứng cử viên trước đó được coi là đã thắng cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG