Đường dẫn truy cập

15 thường dân thiệt mạng trong 2 vụ nổ bom ở Afghanistan


Người bị thương trong vụ đánh bom trong bệnh viện tại thành phố Kandahar, phía nam thủ đô Kabul, ngày 16/1/2011
Người bị thương trong vụ đánh bom trong bệnh viện tại thành phố Kandahar, phía nam thủ đô Kabul, ngày 16/1/2011

Các giới chức Afghanistan nói nhiều quả bom gài bên vệ đường đã phá hủy 2 chiếc xe của thường dân, một ở miền Bắc và một ở miền Nam Afghanistan, giết chết ít nhất 15 người.

Trong vụ tấn công gây nhiều tử vong nhất, 9 người trong cùng một gia đình đã bị giết chết hôm Chủ nhật khi một quả bom cài bên vệ đường phát nổ, trên đường gia đình nạn nhân đi dự một đám cưới tại tỉnh Baghlan ở Bắc Afghanistan.

Trong số những người thiệt mạng có 6 phụ nữ, 2 người đàn ông và một đứa bé.

Trong một vụ tấn công xảy ra trước đó vào ngày thứ Bảy, một quả bom cài bên vệ đường phát nổ trúng một chiếc minivan ở miền Nam Afghanistan, tại khu vực Sangin ở tỉnh Helmand.

Helmand là một bãi chiến trường chủ yếu trong chiến dịch quân sự do NATO và các lực lượng Afghanistan tiến hành để tìm cách đánh bại cuộc nổi dậy dài ngày của các phần tử chủ chiến Taliban.

Trong các diễn biến khác, NATO cho hay các lực lượng liên minh đã giết chết “nhiều phần tử nổi dậy” trong một cuộc không kích diễn ra trong 24 giờ đồng hồ trước đó tại tỉnh Kunar của Afghanistan.

Liên minh NATO cho hay họ đã phát động cuộc tấn công sau khi xác định rằng những phần tử nổi dậy trong cuộc là một mối đe dọa tức thời đối các binh sĩ có mặt tại hiện trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG