Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan nêu nghi vấn về thiện chí của đồng minh


Tổng Thống Afghanistan, Hamid Karzai nêu nghi vấn về thiện chí của đồng minh Tây Phương trong việc truy lùng sào huyệt của bọn khủng bố tại nước láng giềng Pakistan.

Hôm Thứ Năm ông Karzai nói rằng cuộc chiến chống khủng bố không phải ở nhà hay làng của người Afghanistan nhưng ở sào huyệt và những trung tâm huấn luyện của bọn khủng bố nằm ngoài lãnh thổ Afghanistan.

Nhà lãnh đạo Afghanistan đã nói với các nhà báo ở Kabul rằng chỉ có lực lượng quốc tế mới đủ khả năng đối phó với quân nổi dậy như vậy.

Nhận định của Tổng Thống Karzai được đưa ra sau khi trang Web WikiLeaks tiết lộ hằng ngàn hồ sơ mật, tố cáo cơ quan tình báo Pakistan là tích cực hợp tác với các phần tử tranh đấu Taliban.

Pakistan đã bác bỏ những cáo buộc vừa kể.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Pakistan, ông Abdul Basit, gọi những ý kiến của ông Karzai là “không thể hiểu nổi.”

Ông nói rằng Đại sứ Pakistan tại Kabul đang yêu cầu giải thích rõ, và nêu lên rằng các lân quốc của Afghanistan vẫn hợp tác chặt chẽ trong công tác chống khủng bố.

Sau đó, một phát ngôn viên của Tổng Thống Karzai nói rằng nhận định của nhà lãnh đạo Afghanistan liên quan tới các nước đồng minh đã bị các nhà báo diễn dịch sai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG