Đường dẫn truy cập

Tháng 7 là thời điểm binh sĩ Mỹ chết nhiều nhất tại Afghanistan


Tháng 7 là thời điểm binh sĩ Mỹ chết nhiều nhất tại Afghanistan
Tháng 7 là thời điểm binh sĩ Mỹ chết nhiều nhất tại Afghanistan

Sáu binh sĩ Mỹ bị thiệt mạng trong những cuộc tấn công riêng lẻ tại miền nam Afghanistan làm cho tháng 7 trở thành tháng quân đội Mỹ thiệt hại nhiều nhân mạng nhất trong 9 năm chiến tranh tại nước này.

NATO loan báo là một binh sĩ của lực lượng này đã chết trong cuộc tấn công của phe nổi dậy vào hôm thứ Sáu trong khi đó một quả bom cạnh đường phát nổ làm 2 người khác thiệt mạng. Ba binh sĩ khác tử thương hôm thứ Năm trong hai cuộc đánh bom khác nhau tại miền nam.

Số thiệt hại này nâng tổng số binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong tháng này lên đến 66, vượt quá kỷ lục của tháng Sáu và được coi như là tháng gây chết chóc nhất đối với lực lượng Mỹ kể từ năm 2001.

Giới chỉ huy của Mỹ và NATO đã cảnh báo về sự gia tăng các cuộc bạo động trong lúc các lực lượng quốc tế và Afghanistan đang hành quân để diệt trừ các phần tử nổi dậy Taliban tại miền nam.

Tại Kabul, những cuộc biểu tình chống Mỹ bùng phát hôm thứ Sáu sau khi xảy ra một tai nạn có liên hệ đến một chiếc xe của Tòa Đại sứ Mỹ làm 4 thường dân tử thương trên một con đường chính dẫn đến phi trường.

Cảnh sát đã bắn chỉ thiên để cố giải tán những người biểu tình nổi giận ném đá và đốt 2 xe của Tòa Đại sứ Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG