Đường dẫn truy cập

Nỗ lực quân sự tại Afghanistan sắp mang lại thành quả


Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ nói nỗ lực của liên minh tại Afghanistan đang ở trong giai đoạn thực hiện, sau nhiều tháng chuẩn bị thi hành sách lược mới của Tổng thống Barack Obama.

Đô đốc Mike Mullen tới Afghanistan hôm Chủ nhật, đã nói với các nhà ngoại giao ở đại sứ quán Hoa Kỳ tại Kabul rằng, ông và Đại tướng David Petraeus, tân Tư lệnh Lực lượng Hoa Kỳ và NATO, đều nghĩ đã tới lúc mang lại thành quả.

Đô đốc Mullen nói các cuộc hành quân hiện nay tại miền Đông và miền Nam Afghanistan là thiết yếu cho sứ mạng của liên minh nói chung. Theo ông, thành phố Kandahar ở miền Nam, một cứ địa của phe Taliban, là đặc biệt quan trọng.

Các binh sĩ cuối cùng trong số 30.000 quân tăng viện mà Tổng thống Obama đã ra lệnh triển khai theo trông đợi sẽ tới Afghanistan vào tháng 9. Nhiều binh sĩ sẽ tới Kandahar để tăng cường cho cuộc hành quân vốn đã mở rộng tại đó.

Trước đây Đô đốc Mullen có nói rằng trước cuối năm nay, có thể biết được chuyện tăng viện quân số do Tổng thống Obama loan báo hồi tháng 12 năm ngoái có sẽ tạo được một vị thế mạnh hơn cho lực lượng liên minh hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG