Đường dẫn truy cập

NATO: Nghi can chuyển lậu võ khí không thuộc Vệ binh Cách mạng Iran


Binh sĩ thuộc lực lượng NATO ở Afghanistan
Binh sĩ thuộc lực lượng NATO ở Afghanistan

Lực lượng NATO xác định nghi can vận chuyển lậu võ khí bị bắt ở Afghanistan không phải là thành viên của lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran như đã báo cáo trước đây.

Hôm nay, Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế do NATO lãnh đạo, gọi tắt là ISAF, khẳng định các báo cáo tình báo ban đầu là không chính xác, và rằng đương sự không thuộc lực lượng tinh nhuệ al-Quds của Iran. Thông cáo của ISAF giữ quan điểm rằng nghi can này có thể có liên kết với một số tổ chức nổi dậy.

Đương sự bị bắt hôm thứ bảy vừa qua tại tỉnh Kandahar thuộc miền Nam Afghanistan, nơi lực lượng liên minh đang lãnh đạo một cuộc hành quân lớn tiêu diệt các phiến quân Taliban. Y bị nhắm mục tiêu vì đã hỗ trợ vận chuyển võ khí xuyên biên giới từ Iran vào Afghanistan.

Giới chức quân sự Hoa Kỳ tố cáo Iran hỗ trợ trực tiếp cho các phần tử chủ chiến Taliban bằng cách huấn luyện và cung cấp quân cụ trong khi lại cùng lúc hậu thuẫn tài chính cho chính quyền Afghanistan.

Iran khẳng định nguồn quỹ tài trợ cho chính phủ Afghanistan là nhằm viện trợ và hỗ trợ tái thiết nước này. Tehran cũng phản đối sự hiện diện của binh sĩ quốc tế tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG