Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp phái giới chức quân sự hàng đầu sang Afghanistan


Tổng thống Sarkozy cử người đứng đầu quân lực Pháp đi Afghanistan để nghiên cứu phương cách tăng cường sự an toàn cho binh sĩ Pháp
Tổng thống Sarkozy cử người đứng đầu quân lực Pháp đi Afghanistan để nghiên cứu phương cách tăng cường sự an toàn cho binh sĩ Pháp

Tổng thống Nicolas Sarkozy đã phái người đứng đầu quân lực Pháp sang Afghanistan để nghiên cứu những phương cách nhằm tăng cường sự an toàn của các binh sĩ Pháp giữa lúc họ đang bắt đầu rút ra khỏi nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Gerard Longuet loan báo tin này sau khi Tổng thống Sarkozy triệu tập một phiên họp khẩn hôm thứ Năm tiếp sau cái chết của 6 binh sĩ Pháp tại Afghanistan trong hai ngày qua.

Bộ trưởng Longuet nói Tướng Elrick Iratorza sẽ rời Pháp lập tức để lên đường sang Afghanistan, trong một chuyến đi để đánh giá tình hình ở đây. Ông sẽ báo cáo cho Tổng thống Pháp trong vòng một tuần lễ.

Tổng thống Sarkozy triệu tập phiên họp với các cố vấn an ninh tại Paris hôm thứ Năm để thảo luận những cách đảm bảo sự an toàn của binh sĩ Pháp trong thời gian chuyển tiếp trước cuộc triệt thoái ra khỏi Afghanistan.

Ông nói cuộc rút quân là giai đoạn phức tạp nhất trong sứ mạng của Pháp tại Afghanistan.

Trong chuyến viếng thăm Afghanistan hôm thứ Ba, Tổng thống Sarkozy loan báo Pháp sẽ rút khoảng 1.000 binh sĩ, tức 1/4 quân số của Pháp tại Afghanistan trước cuối năm 2012.

Hầu hết những binh sĩ tác chiến trong lực lượng quốc tế sẽ rời Afghanistan và chuyển giao trách nhiệm gìn giữ an ninh lại cho lực lượng Afghanistan trước cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG