Đường dẫn truy cập

10 phần tử Taliban bị giết sau khi chặt đầu 4 người Afghanistan


Các giới chức Afghanistan nói rằng lực lượng liên minh tại tỉnh Herat ở miền Tây Iraq đã hạ sát 10 phần tử tranh đấu bạo động Taliban hôm Chủ Nhật sau khi các phần tử tranh đấu này chặt đầu 4 thành viên của một lực lượng tự vệ cộng đồng Afghanistan.

Hãng tin Associated Press nói rằng 4 người vừa kể bị bắt khi đi điều tra về các tin mật báo cho biết, bốn kẻ đánh bom tự sát đang gài bom tại một tiền đồn của quân đội liên minh.

Trong một vụ bạo động khác, hôm Chủ Nhật, Bộ Quốc Phòng Anh nói rằng một binh sĩ của họ thiệt mạng trong vụ nổ tại tỉnh Helmand ở miền Nam.

Cũng tại tỉnh này, lực lượng an ninh hỗn hợp của Afghanistan và liên minh NATO đã phát hiện một xưởng chế tạo võ khí đêm Thứ Bảy và bắt giữ hai nghi can nổi dậy.

Lực lượng hỗn hợp này đã tìm thấy hai trái bom tự chế tạo được lắp ráp, cùng với nhiều đĩa áp suất và hằng chục trái lựu đạn cùng ống phóng lựu.

Trong một cuộc hành quân khác tại Helmand, toán tuần tra hỗn hợp đã tịch thu một lượng lớn ma túy, trong đó có 2.250 kilogram nhựa thuốc phiện, 150 kilogram thuốc phiện lỏng, 60 kilogram morphine và 20 kilogram heroin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG