Đường dẫn truy cập

Ba binh sĩ NATO thiệt mạng ở Afghanistan


Lực lượng NATO ở Afghanistan
Lực lượng NATO ở Afghanistan

Nguồn tin NATO cho hay 3 binh sĩ của họ đã bị giết trong những cuộc tấn công riêng lẻ tại miền Nam Afghanistan .

Một trong những binh sĩ này bị giết trong một cuộc tấn công bằng vũ khí cỡ nhỏ hôm thứ Tư, một người khác chết trong một vụ nổ bom. Người thứ ba chết vào buổi sáng trong một vụ nổ mìn.

NATO không đưa ra chi tiết và cũng không công bố quốc tịch của các binh sĩ bị giết.

Tại thành phố Kandahar thuộc miền Nam, các tay súng đã bắn chết một viên chức thuộc trại tù, và đây là vụ mới nhất trong một loạt những vụ sát hại nhắm vào giới chức địa phương.

Chính quyền cho biết các tay súng chạy xe gắn máy đã bắn ông Nabi Gul, Phó trại trưởng trại tù vào sáng thứ Tư, khi ông đang trên đường đi làm. Taliban đã nhận gây ra vụ này.

Tại nhiều nơi khác cùng thành phố Kandahar, một trái bom đã phát nổ gần một chiếc xe của cảnh sát, làm bị thương ít nhất 3 người. Taliban cũng nhận trách nhiệm về vụ này.

Các giới chức Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng bạo động tại Kandahar và khu vực lân cận có nhiều khả năng gia tăng, trước lúc diễn ra cuộc hành quân nhằm truy đuổi Taliban khỏi sào huyệt của họ tại miền Nam.

Mặt khác, hôm thứ Tư, Liên Hiệp Quốc loan tin họ đang điều tra nguyên nhân một số trường hợp mắc bệnh của các nữ sinh Afghanistan.

Hôm thứ Ba, 30 nữ sinh đã phải đến bệnh viện tại thành phố Kunduz thuộc miền Bắc, sau khi tình nghi có một vụ tấn công bằng hơi độc vào trường các em này.

Staffan de Mistura, Đại diện Đặc biệt của Liên hiệp quốc tại Afghanistan cho biết các mẫu máu đã được gửi tới các phòng thí nghiệm ở nước ngoài nhằm định rõ nguyên nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG