Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan: NATO làm thiệt mạng 8 trẻ em


TT Afghanistan: NATO làm thiệt mạng 8 trẻ em
TT Afghanistan: NATO làm thiệt mạng 8 trẻ em

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã lên án một cuộc không kích của NATO, mà theo ông, đã giết chết 8 trẻ em tại miền đông Afghanistan.

Ông Karzai đã ra lệnh điều tra một cuộc oanh kích của liên quân vào quận Nejrab thuộc tỉnh Kapisa.

Hôm thứ Năm lãnh đạo Afghanistan đã cử một phái đoàn điều tra vụ đánh bom của NATO và gửi lời phân ưu đến gia đình các nạn nhân.

Hãng tin Pháp trích dẫn llời một phát ngôn viên NATO cho biết ông chỉ có thể xác nhận là có một đội điều tra chung đã được phái tới nơi để “nhận định tình hình.”

Vấn đề thương vong của thường dân do các cuộc hành quân của liên quân gây ra đã là một trong những nguyên nhân gây căng thẳng giữa Tổng thống Karzai và NATO.

Một phúc trình của Liên Hiệp Quốc đưa ra tuần trước nói hơn 3 ngàn thường dân đã thiệt mạng trong năm 2011, mức tử vong nghiêm trọng nhất trong cuộc chiến Afghanistan dài một thập niên.

Phái bộ hỗ trợ Afghanistan của Liên Hiệp Quốc cho biết phiến quân phải chịu trách nhiệm về 77%, số thường dân Afghanistan tử vong, hay là 2.300 người, và số 410 người chết do các lực lượng nước ngoài và trong nước gây ra đã giảm bớt 4%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG