Đường dẫn truy cập

Phiến quân tấn công trụ sở chính phủ ở miền nam Afghanistan


Phiến quân tấn công trụ sở chính phủ ở miền nam Afghanistan
Phiến quân tấn công trụ sở chính phủ ở miền nam Afghanistan

Giới hữu trách Afghanistan cho biết phiến quân đã thực hiện một vụ tấn công kéo dài nhiều giờ đồng hồ vào các trụ sở chính phủ trong tỉnh Uruzgan ở miền nam, giết chết ít nhất 17 người và gây thương tích cho 37 người khác.

Các giới chức nói rằng phiến quân dùng súng máy và chất nổ tấn công tư thất của tỉnh trưởng và bộ chỉ huy cảnh sát ở thành phố Tarin Kot.

Phe Taliban nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công có phối hợp này và cho biết vụ này có sự tham gia của 6 kẻ nổ bom tự sát.

Nhân viên y tế cho hay có thường dân trong số những người thiệt mạng, kể cả một em bé. Đài BBC nói rằng một nhà báo Afghanistan 25 tuổi, cộng tác viên của họ, đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trong vài tuần qua, Taliban đã thực hiện một loạt những vụ tấn công gây nhiều tiếng vang và ám sát những đồng minh then chốt của Tổng thống Hamid Karzai, trong khi các lực lượng liên minh chuyển giao thêm quyền kiểm soát an ninh cho chính phủ Afghanistan.

Hôm qua, một kẻ nổ bom tự sát giết chết viên thị trưởng của thành phố Kandahar ở miền nam.

Những người mục kích nói rằng Thị trưởng Ghulam Hamidi đang họp bàn với dân chúng về một vụ tranh chấp đất đai khi kẻ nổ bom kích nổ quả bom gần văn phòng của ông.

Tuần trước, một thành viên quốc hội và cũng là cố vấn cao cấp của Tổng thống Karzai đã bị ám sát.

Và hồi đầu tháng này tại Kandahar, một tay cận vệ thân tín đã nổ súng bắn chết ông Ahmad Wali Karzai, em cùng cha khác mẹ của Tổng thống Karzai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG