Đường dẫn truy cập

17 thường dân bị thiệt mạng ở Afghanistan


Bạo động ở Afghanistan
Bạo động ở Afghanistan

Cảnh sát Afghanistan cho biết 2 vụ bom ven đường đã giết chết ít nhất 17 thường dân trong tỉnh Helmand ở miền nam.

Giới hữu trách nói rằng ít nhất 16 thường dân, trong đó có trẻ em, thiệt mạng sáng hôm nay khi xe minivan của họ cán phải mìn ở quận Nahri Sarraj. Các giới chức cho hay lực lượng an ninh được điều tới hiện trường đã bị quân nổi dậy tấn công. Hiện chưa rõ tổn thất nhân mạng của lực lượng an ninh trong vụ này.

Một vụ nổ bom khác ở quận Garmsir giết chết 1 thường dân và gây thương tích cho 4 người khác khi xe công nông của họ cán mìn.

Chưa ai nhận trách nhiệm nhưng các giới chức nói rằng phiến quân tấn công các lực lượng an ninh là thủ phạm của vụ nổ mìn xe minivan.

Một bản phúc trình mới đây của Liên hiệp quốc cho biết bạo động nhắm vào thường dân Afghanistan đã tăng 15% trong nửa đầu năm nay, với hơn 1,400 người chết. Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã nhiều lần công khai yêu cầu lực lượng liên minh chấm dứt việc gây thương vong cho thường dân trong những vụ không kích.

Tuy phe Taliban thường không nhận trách nhiệm đối với những vụ tấn công gây nhiều thương vong cho thường dân, những vụ nổ mìn hôm nay diễn ra một ngày sau khi một toán nổ bom tự sát đã tấn công một số tòa nhà chính phủ ở miền trung, giết chết ít nhất 19 người và gây thương tích cho 37 người khác.

Phe Taliban đã nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công có phối hợp ở thành phố Tarin Kot, thủ phủ của tỉnh Uruzgan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG