Đường dẫn truy cập

Bom tự sát giết chết thị trưởng thành phố Kandahar


Một mảnh khăn xếp của kẻ đánh bom tự sát tại hiện trường vụ nổ bom ở thành phố Kandahar, phía nam thủ đô Kabul, ngày 27/7/2011
Một mảnh khăn xếp của kẻ đánh bom tự sát tại hiện trường vụ nổ bom ở thành phố Kandahar, phía nam thủ đô Kabul, ngày 27/7/2011

Một vụ đánh bom tự sát đã giết chết thị trưởng thành phố Kandahar ở miền nam Afghanistan; đây là vụ mới nhất trong loạt ám sát các nhân vật tiếng tăm trong lúc các lực lượng quốc tế bắt đầu chuyển giao nhiệm vụ kiểm soát an ninh cho chính phủ Afghanistan.

Phe Taliban lên tiếng nhận đã thực hiện vụ tấn công hôm nay giết chết thị trưởng Ghulam Haider Hamidi và làm bị thương ít nhất một người ở gần đó.

Một người phát ngôn của Taliban nói rằng ông Hamidi bị nhắm mục tiêu tiếp theo sau việc 2 trẻ em mà họ quy cho là đã bị giết chết trong khi các nhà cửa bị phá dỡ do các giới chức thành phố nói là xây dựng trái phép.

Những người mục kích nói rằng ông Hamidi đang họp với các cử tri trong thành phố về vụ tranh chấp đất đai khi vụ tấn công xảy ra.

Các giới chức nói rằng kẻ đánh bom đã giấu chất nổ ở trong khăn choàng đầu.

Ông Hamidi đã thoát nạn trong mấy âm mưu ám sát ông trước đây. Năm ngoái hai phó thị trưởng của ông đã bị sát hại trong các cuộc tấn công.

Cái chết của thị trưởng Hamidi xảy ra tiếp theo sau vụ ám sát ở Kabul nhắm vào một đại biểu quốc hội, đồng thời là một cố vấn cấp cao của Tổng thống Hamid Karzai.

Hồi đầu tháng này, một vệ sĩ tín cẩn đã bắn chết người em trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Karzai – ông Ahmad Wali Karzai.

Phe Taliban tuyên bố đã thực hiện tất cả các vụ ám sát đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG