Đường dẫn truy cập

11 người thiệt mạng vì bom vệ đường ở miền bắc Afghanistan


11 người thiệt mạng vì bom vệ đường ở miền bắc Afghanistan
11 người thiệt mạng vì bom vệ đường ở miền bắc Afghanistan

Các giới chức cho hay một trái bom gài bên đường đã làm thiệt mạng ít nhất 10 người ở phía bắc Afghanistan, chỉ vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Phe Taliban thúc giục các chiến binh của họ tránh sát hại thường dân.

Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết một trái bom phát nổ gần một chiếc xe của cảnh sát trong tỉnh Baghdis xế chiều hôm qua, làm 2 cảnh sát viên và 9 người khác trong cùng một gia đình.

Giới hữu trách nói rằng một đoàn xe cảnh sát đã dừng lại để đón những người vừa kể vì họ cần quá giang xe đi vào thị trấn.

Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ đổ lỗi cho Taliban thực hiện vụ tấn công vừa kể và nói đó là hành động không phải của Hồi giáo, và là một thí dụ khác cho thấy quân nổi dậy nhắm mục tiêu vào dân thường.

Vụ nổ bom hôm qua là vụ bạo động mới nhất trong lễ hồi giáo chính Eid el-Adha, hay ngày “Lễ hiến tế”, bắt đầu hôm Chủ nhật.

Hôm thứ Sáu, một trang web của Taliban đăng tải thông điệp được cho là của thủ lãnh Taliban Mullah Omar, kêu gọi các phần tử nổi dậy “tiến hành mọi biện pháp để bảo vệ mạng sống và tài sản của dân thường.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG