Đường dẫn truy cập

Tiếp tục tranh cãi trước cuộc bầu cử TT Sri Lanka


Tiếp tục tranh cãi trước cuộc bầu cử TT Sri Lanka
Tiếp tục tranh cãi trước cuộc bầu cử TT Sri Lanka

<!-- IMAGE -->

Nhân dân Sri Lanka đi bỏ phiếu ngày thứ Ba trong cuộc bầu cử Tổng thống đầu tiên kể từ khi cuộc nội chiến kéo dài 25 năm chấm dứt với việc đánh bại các phiến quân Hổ Tamil.

Sẽ có một cuộc chạy đua ngang ngửa giữa hai nhân vật được tuyên bố là anh hùng trong cuộc nội chiến với Tamil mới chấm dứt hồi gần đây là Tổng thống Mahinda Rajapaksa và Cựu Tổng Tham mưu trưởng Quân đội, Tướng Sarath Fonseka.

Hai ứng cử viên tố cáo lẫn nhau là vi phạm tội ác chiến tranh, tham nhũng và thiếu khả năng.

Ông Fonseka, người lãnh đạo một liên minh đối lập gồm nhiều thành phần, tiên đoán rằng, sẽ xảy ra “nhiều vụ bạo động” trong ngày bầu cử, và những người ủng hộ đương kim Tổng thống sẽ tìm cách ngăn chặn những người ủng hộ ông không cho đi bỏ phiếu.

Lên tiếng ủng hộ chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka, ông Rohintha Bogollagama, cảnh báo rằng hằng trăm binh sĩ đào ngũ ủng hộ ông Fonseka đang âm mưu gây trở ngại cho cuộc bầu cử này.

Ông Bogollagama nói rằng, chính phủ đã triển khai 25 tiểu đoàn binh sĩ và hằng chục ngàn cảnh sát viên để bảo đảm là không có vụ bạo động nào xảy ra trong cuộc bầu cử này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG