Đường dẫn truy cập

Quốc tế tìm cách gia tốc nỗ lực cứu trợ ở Haiti


<!-- IMAGE -->

Nhân viên cứu trợ quốc tế ở Haiti hôm nay đang tìm cách gia tốc nỗ lực cứu trợ sau khi có những lời chỉ trích nói rằng động đất xảy ra đã 12 ngày mà lương thực, nước uống và tiếp liệu y tế vẫn chưa tới tay những người sống sót.

Ông Rajiv Shah, Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, nói với hãng thông tấn Reuters rằng thảm họa này quá lớn và cơ quan ông không thể thỏa mãn nhu cầu một cách nhanh chóng như mong muốn.

Trận động đất đã khiến 1 triệu rưỡi người ở Haiti mất nhà cửa.

Những khu lều tạm đang mọc lên ở khắp thủ đô Port-au-Prince, nơi mà những người bị thương và những người mất chỗ ở đang gặp khốn khó vì có rất ít hoặc không có thức ăn, nước uống và các phương tiện vệ sinh.

Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc cho biết ngày càng có nhiều người rời bỏ thủ đô để tới những nơi nằm sâu hơn trong nội địa.

Hôm thứ 6, chính phủ Haiti loan báo kết thúc công tác tìm kiếm và cứu hộ, nhưng ngày hôm qua các toán cứu hộ quốc tế đã cứu được một người đàn ông từ đống đổ nát của một cửa hàng tạp hóa ở Port-au-Prince.

Liên hiệp quốc cho hay chính phủ Haiti đã xác nhận hơn 110 ngàn người chết, nhưng theo dự kiến số tử vong có thể lên tới 200 ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG