Đường dẫn truy cập

Hiệu trưởng Trường Luật Tulane lên tiếng về Lê Công Định


<!-- IMAGE -->

Từ thành phố New Orleans, bang Louisiana, giáo sư Stephen Griffin, quyền Hiệu trưởng khoa Luật của trường đại học Tulane, nơi luật sư Lê Công Định tốt nghiệp đã cho ban Việt ngữ biết như sau:

"Chúng tôi quan tâm về tình trạng của Lê Công Định, tốt nghiệp tại trường chúng tôi. Chúng tôi biết là anh đã bị tuyên một bản án được miêu tả là 'tương đối nhẹ' là 5 năm, sau khi nhìn nhận đã vi phạm luật pháp.

Dù chúng tôi vui vì anh không lãnh án tử hình về tội này, chúng tôi ủng hộ các nỗ lực mà các tổ chức nhân quyền như Human Rights Watch và Tổ chức Ân xá Quốc tế đã thực hiện để bênh vực cho anh.

Chúng tôi tin tưởng anh là làm điều đúng và chúng tôi ủng hộ bất kỳ nỗ lực nào khác để giúp anh hoặc giảm bớt hình phạt cho anh."


Giáo sư Griffin còn cho biết, vào mùa thu năm ngoái, tập san về luật học của trường do ông làm Tổng biên tập cũng có một bài ủng hộ nỗ lực của Tổ chức Ân xá Quốc tế kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do cho Luật sư Lê Công Định.

Sau khi tốt nghiệp ngành luật tại Việt Nam, Luật sư Lê Công Định nhận một học bổng Fulbright của Mỹ đến tu nghiệp tại trường luật Tulane ở New Orleans và đã đậu bằng Thạc sĩ năm 2000.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG