Đường dẫn truy cập

Diễu hành tại Iran ủng hộ các chính sách của chính phủ 


<!-- IMAGE -->

Những người ủng hộ chính phủ Iran tổ chức các cuộc diễu hành lớn tại Tehran và các thành phố khác hôm nay, thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn người. Đây rõ ràng là một sự biểu thị sức mạnh trước phong trào của phe đối lập ở nước này.

Các đám đông hô vang những khẩu hiệu ủng hộ chính phủ. Nhiều người biểu tình vẫy biểu ngữ hoặc giơ cao ảnh của các giáo sĩ lãnh đạo bảo thủ của Iran.

Chính phủ tổ chức các cuộc diễu hành này để đáp trả một loạt các cuộc biểu tình hồi gần đây của phe đối lập bị lực lượng an ninh trấn dẹp.

Làn sóng chống chính phủ tại Iran lên cao điểm vào hôm Chủ nhật trong dịp lễ Ashura, một lễ hội tôn giáo trang trọng của người Hồi giáo Shia.

Chính phủ cho biết có 8 người bị thiệt mạng khi lực lượng an ninh đến giải tán các cuộc biểu tình hôm Chủ nhật. Tuy nhiên, các nhà hoạt động đoan chắc rằng có thêm nhiều người khác tử vong.

Người đứng đầu ngành cảnh sát của Iran, Tướng Ismail Ahmadi Moghaddam, hôm nay phát biểu rằng lực lượng của ông sẽ không chấp nhận để cho các cuộc biểu tình trái phép như thế xảy ra thêm nữa, và sẽ có các biện pháp mạnh tay đối với những người tham gia biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG