Đường dẫn truy cập

Vụ nổ trên máy bay làm tăng nỗi lo sợ về khủng bố al-Qaida


<!-- IMAGE -->

Các phi trường trên khắp thế giới đang tăng cường các biện pháp an ninh đối với các chuyến bay tới Mỹ sau khi một người đàn ông Nigeria tự xưng có liên hệ với al-Qaida tìm cách kích nổ một quả bom trên một chuyến bay từ Amsterdam tới thành phố Detroit của Mỹ ngày hôm qua.

Hành khách cho biết không lâu sau phi cơ bắt đầu chuẩn bị hạ cánh họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và trông thấy khói bốc lên khi nghi can Umar Farouk Abdul Mutallab, 23 tuổi, tìm cách kích nổ quả bom nhưng không thành công. Nghi can này đã bị hành khách và nhân viên đội bay khống chế ngay tức khắc.

Chuyến bay 253 của hãng Northwest Airlines, chở 278 hành khách, đã an toàn đáp xuống phi trường Detroit. Có vài hành khách bị thương nhẹ.

Giới hữu trách Hoa kỳ đã yêu cầu các hãng máy bay áp dụng thêm các biện pháp an ninh cho tất cả các chuyến bay tới Mỹ. Nigeria cũng đã ra lệnh điều tra về vụ này.

Một viên chức Tòa Bạch Ốc nói rằng đây là một "mưu toan khủng bố." Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đang theo dõi tình hình trong lúc đi nghỉ mát ở Hawaii.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG