Đường dẫn truy cập

TT Obama: các ngân hàng nên nới lỏng tín dụng để tạo việc làm


TT Obama: các ngân hàng nên nới lỏng tín dụng để tạo việc làm
TT Obama: các ngân hàng nên nới lỏng tín dụng để tạo việc làm
<!-- IMAGE -->

Một cố vấn kinh tế hàng đầu tại Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng Thống Barack Obama sẽ gặp giới lãnh đạo ngân hàng hôm thứ Hai để kêu gọi họ hãy đẩy mạnh lĩnh vực cho vay nhằm giúp các doanh nghiệp mướn thêm công nhân viên.

Lên tiếng trên các chương trình truyền hình Hoa Kỳ hôm Chủ nhật, ông Lawrence Summers nói các định chế tài chính lớn có trách nhiệm dành nhiều tiền bạc hơn để cho vay, sau khi chính quyền Mỹ bỏ tiền ra cứu nguy họ hồi năm ngoái.

Các ngân hàng Mỹ là các định chế chủ yếu được nhận tài trợ của Chương trình Cứu nguy Tài Sản Xấu (TARP) trị giá 700 tỉ đôla. Chương trình này đã cung cấp các khoản cho vay khẩn cấp cho các công ty tài chánh, các hãng sản xuất xe hơi và các công ty khác.

Tuy nhiên nhiều ngân hàng tiếp tục siết chặt tín dụng cho các doanh nghiệp cũng như cho khách hàng, và qua đó hạn chế đà phát triển kinh tế.

Ông Summers nói nhân cuộc họp hôm thứ Hai, Tổng Thống Obama cũng sẽ áp lực giới ngân hàng giúp người Mỹ duy trì căn nhà đang ở, bằng cách tránh các vụ mất nhà cửa vì không trang trải nổi món nợ vay mua nhà.

Ông Summers cho biết là một vấn đề khác nữa trong nghị trình làm việc, là Tổng Thống Obama sẽ kêu gọi Quốc Hội phê chuẩn các biện pháp cải cách quy định ngành tài chính, để tránh nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng tài chính trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG