Đường dẫn truy cập

Hạ viện Mỹ thông qua luật cải tổ khu vực tài chính tư


Hạ viện Mỹ thông qua luật cải tổ khu vực tài chính tư
Hạ viện Mỹ thông qua luật cải tổ khu vực tài chính tư

Hạ viện Hoa Kỳ đã chấp thuận dự thảo luật cải tổ rộng lớn khu vực tài chính của quốc gia kể từ khi xảy ra cuộc Đại Khủng Hoảng kinh tế trong thập niên 1930.

Các nhà làm luật tại Hạ viện với phe Dân Chủ nắm quyền kiểm soát đã chấp thuận dự luật dài gần 1 ngàn 300 trang hôm thứ Sáu với 223 phiếu thuận và 202 phiếu chống.

Dự luật qui định thiết lập một cơ quan mới để giám sát các thẻ tín dụng, các khoản cho vay mua nhà và hàng ngàn sản phẩm tài chính và dịch vụ khác, và trao nhiều quyền hạn cho các giới chức kiểm soát luật lệ của chính phủ để đánh giá tốt hơn các nguy cơ trong hệ thống .

Việc thông qua dự luật này theo sau các buổi điều trần và thương lượng về những quyền hạn kiểm soát luật lệ mới đề ra để tránh lập lại lỗi làm thị trường tín dụng của Hoa Kỳ sụp đổ đẩy quốc gia này vào tình trạng suy thoái tệ hại nhất kể từ thập niên 1930.

Phe Cộng Hòa nhất trí chống lại dự luật, lập luận rằng nó sẽ ngăn chặn đà tăng trưởng kinh tế, gia tăng phí khoản không cần thiết cho ngành tài chính, làm cho các thủ tục hành chính thêm nặng nề và làm mất thêm công ăn việc làm vào thời buổi suy thoái nghiêm trọng như hiện nay.

Thượng Viện cũng sẽ tranh luận về một dự luật cải tổ tài chính tương tự.
Trước đó một phúc trình mới về kinh tế Mỹ cho thấy giới tiêu thụ tại đây đang có thái độ lạc quan hơn về sự hồi phục ra khỏi tình trạng suy thoái.

Các công ty bán lẻ đã gia tăng thương vụ, và giới phân tích thị trường nói rằng các dữ liệu có thể là bằng chứng của sự hồi phục kinh tế mạnh hơn để thoát khỏi cơn suy thoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG