Đường dẫn truy cập

TT Mỹ thúc đẩy việc phê chuẩn kế hoạch cải tổ tài chánh


<!-- IMAGE -->

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Thượng viện nhanh chóng nối gót Hạ viện để phê chuẩn kế hoạch việc cải tổ khu vực tài chánh.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng dự luật này bao gồm một số những thay đổi thiết yếu nhất để quản lý tốt hơn khu vực tài chánh.

Kế hoạch cải tổ được cho là sâu rộng nhất kể từ thời Đại Khủng hoảng Kinh tế của thập niên 1930 đã được Hạ viện thông qua ngày hôm qua với 223 phiếu thuận và 202 phiếu chống.

Dự luật này sẽ thiết lập một cơ quan mới để giám sát thẻ tín dụng, tiền cho vay mua nhà và hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ tài chánh khác, và gia tăng quyền hành của các giới chức chính phủ trong việc thẩm định những mối rủi ro có tính chất hệ thống.

Phe Cộng hòa đã đồng thanh phản đối dự luật vì cho rằng kế hoạch này gây trở ngại cho tăng trưởng kinh tế và làm tăng nạn thất nghiệp.

Trong diễn văn hôm nay, ông Obama đã mạnh mẽ chỉ trích những người chống đối. Ông nói rằng những người này là tay sai của những nhóm quyền lợi đặc biệt. Ông nói thêm rằng không thể để cho những người này “giết chết cải cách tài chánh” và làm cho người Mỹ phải đối mặt với một vụ suy sụp kinh tế khác nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG