Đường dẫn truy cập

'Nền kinh tế Mỹ sẽ tạo việc làm trở lại vào mùa Xuân’


'Nền kinh tế Mỹ sẽ tạo việc làm trở lại vào mùa Xuân’
'Nền kinh tế Mỹ sẽ tạo việc làm trở lại vào mùa Xuân’
<!-- IMAGE -->

Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tòa Bạch Ốc cho hay hầu hết các nhà dự báo chuyên nghiệp đều cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ bắt đầu tạo thêm việc làm vào mùa xuân tới (khoảng giữa tháng Ba đến giữa tháng Sáu).

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN ngày chủ nhật, ông Lawrence Summers đã nêu bật những dấu hiệu tiến bộ ban đầu trong lĩnh vực việc làm, ví dụ như sự gia tăng sản lượng của các nhà máy và các công nhân làm việc nhiều giờ hơn. Ông cũng cho hay “mọi người đều đồng ý rằng” tình trạng suy thoái ở Hoa Kỳ đã chấm dứt.

Tỉ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ đã giảm nhẹ xuống còn 10% trong tháng trước, tuy nhiên vẫn còn gần mức cao nhất trong vòng 26 năm qua.

Trong khi một cố vấn kinh tế khác tại Tòa Bạch Ốc phát biểu trên kênh truyền hình NBC của Mỹ rằng bà sẽ không tuyên bố là cuộc suy thoái đã kết thúc chừng nào mà tỉ lệ thất nghiệp chưa giảm xuống mức mà bà gọi là “bình thường”. Bà Christina Romer mô tả mức bình thường là vào khoảng 5%.

Trong cùng chương trình này, cựu Chủ tịch Quĩ Dự trữ Liên bang, ông Alan Greenspan cho rằng tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ có thể sẽ tăng trở lại khi tình hình kinh tế được cải thiện khiến cho nhiều người tham gia trở lại vào đội ngũ những người tìm kiếm việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG