Đường dẫn truy cập

Thành phố Ashdod của Israel trúng đạn rocket lần đầu tiên


Các phần tử tranh đấu Palestine tại dải Gaza lần đầu tiên đã phóng đạn rocket vào thành phố Ashdod của Israel, giết chết một phụ nữ và gây thương tích cho hai người.

Đạn rocket rơi xuống một trạm xe buýt tại thành phố này vào chiều tối thứ Hai, sâu bên trong lãnh thổ Israel hơn bất cứ cuộc tấn công bằng đạn rocket nào khác xuất phát từ Gaza.

Trong ngày, các phần tử đấu tranh Palestine đã bắn hơn 50 đạn rocket và đạn súng cối vào Israel, giết chết hai người Israel, một người Israel gốc Ả Rập tại thành phố Ashkelon, và một người Israel khác tại một hợp tác xã nông nghiệp ở gần Gaza.

Israel cũng tiếp tục các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của phe chủ chiến tại dải Gaza, liên tiếp sang ngày thứ Ba.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Israel Ehud Barak, hôm thứ Hai nói rằng nước ông đang tiến hành một cuộc chiến toàn diện chống các thủ lãnh Hamas đang cầm quyền tại dải Gaza.

Các giới chức Palestine nói các cuộc không kích do Israel thực hiện từ hôm thứ Bảy tới giờ, đã giết chết ít nhất 345 người, đa số là các chiến binh Hamas.

Một cơ quan cứu trợ Liên Hiệp Quốc tại dải Gaza nói rằng các nhân viên y tế Palestine đã báo cáo cái chết của 57 thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG