Đường dẫn truy cập

Israel không kích Gaza, hơn 170 người thiệt mạng


Các nguồn tin Palestine cho biết những vụ không kích của Israel vào các khu nhà của phe Hamas đã giết chết hơn 170 người.

Các giới chức nói rằng vụ tấn công hôm nay còn gây thương tích cho hơn 200 người. Họ nói thêm rằng cảnh sát trưởng Gaza, ông Tawfik Jabber nằm trong số những người thiệt mạng.

Quân đội Israel đã xác nhận việc phát động cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu Hamas trên khắp Gaza, và Bộ trưởng quốc phòng Israel ông Ehud Barak cảnh báo rằng chiến dịch này có thể được tiếp tục trong trường hợp cần thiết.

Phe Hamas tuyên bố sẽ trả thù và đã bắn rocket vào miền nam Israel giết chết 1 người Israel và gây thương tích cho 4 người khác.

Vụ không kích của Israel đã gặp phải sự đả kích của thế giới Hồi giáo. Tổng thư ký Liên đoàn Ả rập ông Amer Mousar cho biết các vị ngoại trưởng của khối Ả rập sẽ họp khẩn tại Cairo trong vài giờ sắp tới để thảo luận về tình hình này.

Chính phủ Nga kêu gọi Israel ngưng hành động quân sự ở giãi Gaza và hối thúc Hamas ngưng bắn rocket vào Israel.

Hoa kỳ thúc giục Israel tránh gây ra thương vong cho thường dân.

Ủy viên đối ngoại của Liên hiệp Âu châu, ông Javier Solana yêu cầu ngưng bắn ngay ở dải Gaza và hối thúc đôi bên tự chế.






Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG