Đường dẫn truy cập

Ông Obama sẽ mở cuộc họp về an ninh quốc gia


Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Barack Obama sẽ mở cuộc họp về an ninh quốc gia ngày hôm nay tại Chicago với những người được ông chọn để lãnh đạo các chức vụ an ninh và ngoại giao.

Cuộc họp này qui tụ bà Hillary Clinton, người được chọn làm Bộ trưởng ngoại giao; đương kim Bộ trưởng quốc phòng Robert Gates, là người sẽ lưu nhiệm; ông Eric Holder, người được chọn làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp; và bà Janet Napolitano, thống đốc Arizona và được chọn để lãnh đạo Bộ an ninh nội địa.

Bên cạnh đó, còn có Chủ tịch ban tham mưu liên quân, Đô đốc Mike Mullen; người được chỉ định làm Đại sứ tại Liên hiệp quốc, bà Susan Rice; Giám đốc Tình báo quốc gia Mike McConnel; và người được chỉ định giữ chức cố vấn an ninh quốc gia ông Jim Jones.

Ông Obama hôm nay cũng sẽ tổ chức một cuộc họp báo để loan báo việc chọn lựa những người đứng đầu ngành năng lượng và bảo vệ môi trường trong chính phủ mới và thảo luận về tương lai của đất nước trong các lãnh vực này.

Theo dự liệu, ông sẽ chọn ông Stephen Chu, người từng đoạt giải Nobel Vật lý, làm Bộ trưởng Năng lượng. Ông Chu đang giữ chức Giám đốc Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkely ở California, thuộc Bộ Năng lượng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG