Đường dẫn truy cập

Ông Obama thúc giục tiếp tục các nỗ lực cứu công nghiệp xe hơi


Tổng Thống tân cử Barrack Obama thúc đẩy Quốc hội Hoa Kỳ và chính quyền của Tổng Thống Bush tìm một phương thức để giúp các công ty ôtô Mỹ đang suy sụp.

Ông Obama lên tiếng yêu cầu như vừa kể hôm thứ Sáu sau khi số tiền 14 tỉ đô la được đề nghị để cứu các công ty ôtô không được Thượng viện Mỹ chấp thuận trong cuộc biểu quyết tối thứ năm vừa qua.

Các viên chức của Tòa Bạch Ốc cho biết là họ có thể giúp các công ty ôtô bằng cách trích một phần trong số tiền 700 tỷ đô la được dùng để cứu vãn ngành ngân hàng.

Đây là một sự thay đổi đáng kể của chính quyền Bush vì trước đó đã chống lại yêu cầu của các lãnh đạo Dân chủ trong Quốc Hội được dùng số tiền này.

Trong khi đó Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ cho biết đã sẵn sàng giúp đỡ để tránh cho các công ty ôtô khỏi phải phá sản trong khi chờ đợi Quốc Hội tái họp để bàn về sự trợ giúp này.

Hai công ty General Motors và Chrysler cho biết họ cần khoảng 14 tỉ đô la để cho các nhà máy của công ty tiếp tục hoạt động. Chính quyền của Tổng Thống Bush cũng cảnh báo là sự sụp đổ của 1 trong những công ty ôtô lớn của Mỹ có thể làm 1 triệu người thất nghiệp giữa lúc nền kinh tế Mỹ đã suy thoái.

Tổng Thống tân cử Barrack Obama cũng tuyên bố là không thể để cho các công ty ôtô lớn của Mỹ bị phá sản. Ông nói rằng làm như vậy có thể đưa đến những hậu quả vô cùng tai hại cho toàn bộ nền kinh tế của Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG