Đường dẫn truy cập

Ông Obama chuẩn bị đề cử bà Clinton làm Bộ trưởng Ngoại giao


Theo các nguồn tin Đảng Dân Chủ thì Tổng Thống tân cử Hoa Kỳ Barack Obama đang chuẩn bị đề cử cựu đối thủ của ông là Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton làm Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ.

Các nguồn tin vừa kể nói rằng có nhiều phần chắc là ông Obama sẽ loan báo chọn lựa của ông trong dịp Lễ Tạ Ơn vào Thứ Năm tuần tới.

Các giới chức Đảng Dân Chủ cho biết, ban chuyển tiếp của ông Obama đã xem xét những hồ sơ tài chánh của một tổ chức do phu quân của bà Clinton là cựu Tổng Thống Bill Clinton điều hành.

Cựu Tổng Thống Clinton đã đồng ý cho duyệt xét kỹ về vấn đề đạo đức này để giúp phu nhân của ông không gặp vấn đề khó khăn nào liên quan tới xung đột quyền lợi khi bà đảm nhiệm chức vụ Ngoại Trưởng Hoa Kỳ.

Hồi tuần trước, Tổng Thống tân cử Hoa Kỳ đã bí mật gặp Thượng Nghị Sĩ Clinton. Cựu đối thủ của ông trong cuộc chạy đua để được Đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống của đảng.

Khi tiến trình thành lập chính phủ diễn tiến thì chánh văn phòng phủ Tổng Thống, ông Rahm Emmanuel, tiếp xúc với các đại biểu quốc hội thuộc Đảng Cộng Hòa để thảo luận về phương cách hợp tác với nhau sau khi ông Obama tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng Giêng sắp tới.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG