Đường dẫn truy cập

Ông Obama dự định tạo 2.5 triệu việc làm trước năm 2011


Tổng Thống đắc cử Barack Obama nói rằng ông đã chỉ thị cho toán nhân viên kinh tế của ông soạn thảo một kế hoạch để tạo ra 2.5 triệu công ăn việc làm trước tháng giêng năm 2011.

Ông Obama cho biết các chi tiết của Kế Hoạch Phục Hồi Kinh Tế đang được thảo luận, nhưng ông chắc chắn sẽ ký ban hành kế hoạch này không bao lâu sau khi nhậm chức vào ngày 20 tháng giêng.

Ông nói thêm rằng kế hoạch hành động hai năm này sẽ tạo thêm công ăn việc làm và làm nền móng cho sự phát triển kinh tế vững mạnh.

Trong bài diễn văn hàng tuần của đảng Dân Chủ đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, ông Obama nói rằng kế hoạch của ông sẽ giúp người dân tìm được công việc trong các dự án xây dựng lại cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa trường ốc, và phát triển các kỹ thuật mới trong ngành năng lượng.

Báo chí Mỹ cho hay ông Obama sẽ loan báo thành phần lãnh đạo kinh tế của chính phủ ông vào ngaỳ thứ hai tới đây.

Các hãng tin cho hay ông Obama sẽ đề cử ông Timothy Geithner, người đứng đầu Ngân hàng Dự Trữ Liên Bang New York, làm bộ trưởng tài chánh.

Ông Geithner là một trong các giới chức hàng đầu của ngân hàng trung ương ấn định chính sách lãi suất của Mỹ và làm ra những quyết định khác nhằm kiểm soát lạm phát và thất nghiệp.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG