Đường dẫn truy cập

Chứng khoán hạ giá, Washington sẽ mở hội nghị cấp cao


Giá chứng khoán rớt mạnh trên khắp thế giới trong ngày thứ Tư, vì các nhà đầu tư chú ý đến các bản báo cáo tài chính không mấy lạc quan của các đại công ty.

Một vài chỉ số chứng khoán của Mỹ trợt giá đến khoảng 6% vào giờ đóng cửa giao dịch. Chỉ số của châu Âu giảm trên 4%, còn chỉ số của Tokyo và Hong Kong mất hơn 5%.

Các nhà đầu tư thi nhau bán tống bán tháo, trong lúc chính phủ Hoa Kỳ gửi lời mời lãnh đạo của 20 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới đến dự hội nghị cấp cao vào ngày 15 tháng 11 để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc, bà Dana Perino nói rằng lãnh đạo của 20 nước sẽ duyệt lại những tiến bộ đã đạt trong các giải pháp tài chính đã được đưa ra, và tìm biện pháp để tránh lập lại.

Nhóm 20 nước này được gọi tắt là nhóm G-20, gồm những nước đã có chân trong nhóm G-8. cộng với một số nước khác như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.

Một số tổ chức quốc tế cũng được mời, như Liên Hiệp Quốc, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân hàng Thế giới.

Đối với Trung Quốc, cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay đã làm tốc độ tăng trưởng của họ chậm lại. Chính phủ Bắc Kinh đã đưa ra một số biện pháp để giúp thị trường nhà đất, ví dụ như giảm thuế, và giảm bớt một số điều kiện mua nhà.

Hôm thứ tư, giá dầu lại rớt lần thứ nhì trong 2 ngày liên tiếp, thấp nhất từ 16 tháng qua.

Vào lúc đóng cửa giao dịch hôm thứ tư ở New York, giá một thùng giao trong kỳ hạn là 66 đôla 90, coi như xuống hơn 5 đôla.

Trước đó trong ngày, đã có lúc chỉ còn 66 đôla 20 cents. Như vậy, so với giá 147 đôla hồi tháng 7, giá bây giờ giảm 54%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG