Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên kiểm tra nguồn tin miền Bắc sắp ra loan báo quan trọng


Giới hữu trách Nam Triều Tiên cho biết họ đang kiểm tra nguồn tin nói rằng các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên trên khắp thế giới được lệnh chờ chính phủ đưa ra loan báo quan trọng.

Một nhật báo ở Nhật nói rằng Bình Nhưỡng đã ra lệnh cho các nhà ngoại giao ở yên tại nhiệm sở và chờ nhận điều mà họ là một 'thông điệp quan trọng' trong vài ngày tới.

Bản tin của tờ Yomiuri Shimbun gợi ý rằng loan báo đó có thể liên hệ tới sức khỏe của lãnh tụ Kim Jong Il hoặc một sự thay đổi quan trọng về chính sách đối với Nam Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Nam Triều Tiên Lee Sang Hee hôm qua cho biết ông tin là ông Kim Jong Il tiếp tục kiểm soát chính phủ Bắc Triều Tiên, dựa theo thông tin tình báo của Hoa kỳ và Nam Triều Tiên.

Các nguồn tin tình báo Nam Triều Tiên nói rằng ông Kim Jong Il bị đột quỵ hồi trung tuần tháng 8 sau khi ông không cuath trước công chúng trong hơn 1 tháng.

Những bức hình của ông Kim được đăng tải trên các cơ quan truyền thông Bắc Triều Tiên hồi tuần trước, nhưng các chuyên gia cho rằng những hình ảnh đó không phải là ảnh mới chụp.

Hồi đầu tuần này, Bắc Triều Tiên đe dọa cắt đứt liên hệ với Nam Triều Tiên vì điều mà họ gọi là chính sách thù địch của Hán Thành đối với Bình Nhưỡng.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG