Đường dẫn truy cập

TT Bush: Các cường quốc sẽ hợp tác về vụ khủng hoảng kinh tế


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush tuyên bố rằng các cường quốc kinh tế thế giới đã đồng ý hợp tác với nhau để phục hồi ổn định và tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.

Ông Bush cho biết như thế ngày hôm nay sau cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc với các giới chức tài chánh của các nước giàu nhất thế giới để thảo luận về vụ khủng hoảng đã khiến cho chỉ số chứng khoán bị sụt mạnh trên khắp thế giới.

Ông nói thêm rằng trong nỗ lực giải quyết tình hình, các nước không nên có hành động phương hại hay mâu thuẫn với hành động của những nước khác.

Tổng thống Bush cho hay: các bộ trưởng tài chánh và thống đốc ngân hàng trung ương của G-7 đã cam kết thực hiện những hành động quả quyết và sử dụng mọi công cụ có được để hỗ trợ các tổ chức tài chánh quan trọng và ngăn không cho các tổ chức đó bị sụp đổ.

Ông Bush nói rằng các vị Bộ trưởng sẽ nhanh chóng hành động để bảo vệ các khoản ký thác ở ngân hàng và mang lại khả năng thanh toán cho các tổ chức tài chánh để phục hồi hoạt động của thị trường tín dụng. Họ cũng đồng ý về việc bảo đảm quyền lợi của người thọ thuế.

Trong bài diễn văn hàng tuần đọc trên đài phát thanh ngày hôm nay, tổng thống Bush cũng đã tìm cách giải tỏa những lo âu về tình hình kinh tế.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG