Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush họp với các giới chức tài chánh G-7


Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush hôm nay sẽ họp tại Tòa Bạch Ốc với các giới chức tài chánh của các nước giàu nhất thế giới, để thảo luận về vụ khủng hoảng đã khiến cho chỉ số chứng khoán bị sụt mạnh trên khắp thế giới.

Những nhà lãnh đạo của các định chế tài chánh quốc tế cũng sẽ tham dự cuộc họp của các bộ trưởng tài chánh trong khối G-7.

Sau cuộc thảo luận ngày hôm qua tại Washington, các bộ trưởng tài chánh và thống đốc ngân hàng trung ương của G-7 đã cam kết thực hiện những hành động quả quyết và sử dụng mọi công cụ có được để hỗ trợ các tổ chức tài chánh quan trọng và ngăn không cho các tổ chức đó bị sụp đổ.

Bộ trưởng tài chánh Hoa ky, ông Henry Paulson, nói rằng các nước G-7 đã đồng ý với nhau là cần phục khôi phục sự lưu thông của các nguồn tín dụng, giúp các ngân hàng huy động vốn từ chính phủ và tư nhân, và tăng cường việc bảo chứng cho các khoản ký thác ở ngân hàng.

Ông nói thêm rằng thỏa thuận này giúp gia tăng niềm tin của những người đang lo ngại về tình hình của các thị trường tài chánh trên thế giới.

Ông Paulson cũng cho biết là chính phủ Mỹ sẽ xúc tiến kế hoạch mua cổ phiếu của các tổ chức tài chánh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG