Đường dẫn truy cập

TT Bush: Cần thời gian để đạo luật cứu nguy mang lại hiệu quả


Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush nói với nhân dân Mỹ rằng tình trạng khủng hoảng tài chính hiện nay sẽ dịu xuống, tuy nhiên cần có thời gian để đạo luật cứu nguy tài chính vừa mới được thông qua được thực thi và mang lại hiệu quả.

Trong bài diễn văn đọc trên đài phát thanh vào thứ bảy hàng tuần nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tìm cách trấn an dân chúng. Ông nói rằng kế hoạch cứu nguy cho lãnh vực tài chính đang gặp khó khăn là một sự chọn lựa đúng.

Dự luật cứu nguy được Hạ viện thông qua và được ký thành luật hôm thứ sáu, cho phép chính phủ Mỹ mua của các công ty tài chính đang bị khó khăn, các khoản đầu tư bị thua lỗ trong một nỗ lực phục hồi hoạt động của các tổ chức cho vay cũng như phục hồi lòng tin của giới đầu tư, và khởi động lại đà tăng trưởng kinh tế.

Các nhà lãnh đạo châu Âu cũng đang tìm giải pháp đối phó với tình hình khó khăn tài chính. Các nhà lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Anh và Italia đã mở một cuộc họp tại thủ đô Paris của Pháp hôm thứ bảy để tìm một giải pháp chung nhằm giải quyết của châu Âu đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính thế giới.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người yêu cầu mở cuộc họp này nói rằng, mỗi chính phủ sẽ hành động theo phương pháp của riêng mình, nhưng theo phương thức có phối hợp với các nước châu Âu khác.

Về phần Thủ tướng Anh Gordon Brown, ông nói rằng không nên để cho một ngân hàng nào hoạt động lành mạnh và đủ khả năng trả nợ bị thất bại vì thiếu thanh khoản.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo châu Âu nhấn mạnh rằng các ngân hàng và giới đầu cơ phải nhận phần trách nhiệm về cuộc khủng hoảng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG