Đường dẫn truy cập

TT Bush ký thành luật kế hoạch cứu nguy tài chính lịch sử


Tổng thống Hoa kỳ George W Bush đã ký thành luật một kế hoạch có tính chất lịch sử trị giá 700 tỉ đô la để cứu nguy khu vực tài chánh.

Luật này cho phép chính phủ mua các khoản đầu tư bị thất bại từ các công ty tài chánh đang gặp khó khăn với mục đích phục hồi niềm tin của các tổ chức cho vay tiền và các nhà đầu tư và để tái khởi động sự tăng trưởng của nền kinh tế.

Phát biểu hôm thứ sáu sau khi dự luật được Hạ viện thông qua, Tổng thống Bush nói rằng hành động này chứng tỏ cho thế giới thấy là Hoa kỳ sẽ ổn định thị trường tài chánh của mình và tiếp tục nắm giữ một vai trò lãnh đạo trong nền kinh tế toàn cầu.

Bộ trưởng Tài chánh Henry Paulson cho biết ông sẽ làm việc ngay để tuyển dụng các chuyên gia cho việc quản lý chương trình cứu nguy tài chánh. Có phần chắc là phải mất ít nhất một tháng thì các công ty ở Phố Wall mới nhận được khoản tiền của kế hoạch này.

Một phiên bản trước đó của kế hoạch đã bị Hạ viện bác bỏ vì có sự phản đối về phí tổn và về khái niệm dùng tiền của người thọ thuế để giúp đỡ cho những công ty làm ăn cẩu thả.

Tuy nhiên, kế hoạch đã được Hạ viện thông qua hôm thứ sáu với 263 phiếu thuận và 171 phiếu chống, sau khi được Thượng viện chấp thuận với một số sửa đổi.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG