Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan sẽ phát biểu trước Ðại hội đồng LHQ


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai sẽ phát biểu trước Đại hội đồng LHQ hôm nay, ngày thứ nhì của khóa họp hằng năm của tổ chức này, kéo dài một tuần lễ tại New York.

Theo dự kiến, nhà lãnh đạo Afghanistan sẽ đề cập đến cuộc chiến ngày càng gây nhiều chết chóc do Hoa Kỳ lãnh đạo chống lại các phần tử chủ chiến có liên hệ với al-Qaida tại đất nước ông.

Trong cuộc họp với Hiệp hội Á Châu bên lề khóa họp Đại hội đồng hôm qua, ông Karzai nói rằng ông ủng hộ ý kiến thành lập một lực lượng đặc nhiệm quân sự chung với Hoa Kỳ và Pakistan để bảo đảm an ninh cho cả hai bên ranh giới Pakistan và Afghanistan.

Trong số các giới chức khác sẽ phát biểu tại Đại hội đồng hôm nay, có các tổng thống của Mexico, Israel và Colombia, cũng như là Thủ tướng Ôn Gia Bảo của Trung Quốc và ông Jose Ramon Machado Ventura thuộc Hội đồng nhà nước và Bộ trưởng của Cuba.

Hôm qua Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đã đọc bài phát biểu lần chót trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông trước Đại hội đồng LHQ.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói đến những thắng lợi trong cuộc chiến chống khủng bố tại Iraq và Afghanistan và nói rằng Liên hiệp quốc và các tổ chức đa quốc khác cần phải khẩn trương hơn bao giờ hết để chống lại những kẻ cực đoan.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG