Đường dẫn truy cập

Pakistan: 60 người thiệt mạng trong vụ nổ bom tại khách sạn Marriott


Một phần tử khủng bố tự sát đã kích nổ một chiếc xe vận tải cài bom bên ngoài khách sạn Marriott trong thủ đô Pakistan gây thiệt mạng cho ít nhất 60 người và làm cho hơn 250 người bị thương.

Khách sạn chìm trong biển lửa sau khi bom nổ, vì một đường ống dẫn xăng bị vỡ. Nhà chức trách cảnh báo rằng tòa nhà này có thể sụp xuống. Họ cũng dự trù là số người chết còn tăng thêm vì người ta nghĩ rằng nhiều người đã bị kẹt lại bên trong.

Cảnh sát ước lượng khoảng 1,000 ngàn kí lô chất nổ đã được sử dụng trong vụ tấn công này, và vụ nổ đã đào một cái hố rộng 15 mét.

Chưa có phe nhóm nào nhận thực hiện vụ này. Tuy nhiên người đứng đầu Bộ Nội vụ Pakistan, bà Rehman Malik nói rằng trước đó nhà chức trách đã nhận được nguồn tin tình báo nói rằng có thể có một vụ tấn công gần quốc hội.

Bà Rehman nói rằng kiểu tấn công khủng bố như vậy sẽ không dọa nạt mà cũng không ngăn trở được quyết tâm chống khủng bố các quan chức Pakistan.

Tổng thống và Thủ tướng Pakistan, đang dùng cơm tối trong dinh Thủ tướng gần đó. Hai ông đã lên án vụ khủng bố và nói rằng vụ tấn công này không làm thối chí quyết tâm chống khủng bố của Pakistan.

Hoa Kỳ và Anh cũng lên án vụ tấn công và nói rằng 2 nước sẽ sát cánh chính phủ được bầu lên một cách dân chủ của Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng thống Bush đã ngỏ lời chia buồn với thân nhân các nạn nhân.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon gọi vụ đánh bom này là một vụ tấn công khủng bố đáng kinh tởm và nói rằng không có lý do nào có thể biện minh cho việc tấn công bừa bãi nhắm vào thường dân.

Liên hiệp châu Âu bày tỏ sự đoàn kết với nhân dân Pakistan. Một tuyên bố của chủ tịch Liên hiệp châu Âu đưa ra nói rằng Liên hiệp châu Âu sẽ sát cánh với Pakistan hơn bao giờ hết trong cuộc chiến chống khủng bố.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG