Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan hạ sát 60 nghi can tranh đấu ở vùng tây bắc


Quân đội Pakistan cho hay: binh sĩ chính phủ đã hạ sát khoảng 60 phần tử tranh đấu trong hai ngày giao tranh tại miền Tây Bắc nước họ.

Các giới chức nói rằng, có hơn 50 phần tử nổi dậy và một binh sĩ thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở bên ngoài Peshawar ngày hôm qua.

Trong một diễn biến khác, các giới chức an ninh cho biết: hôm nay, binh sĩ Pakistan đã hạ sát ít nhất 10 người bị nghi là các phần tử tranh đấu trong khu vực Bajur gần biên giới Afghanistan.

Các giới chức nói rằng cuộc giao tranh này nằm trong cuộc tấn công đang tiếp diễn của quân đội chính phủ nhắm vào các phần tử tranh đấu có liên hệ với tổ chức al-Qaida trong vùng.

Quân đội Pakistan nói rằng, kể từ khi cuộc hành quân bắt đầu hồi tháng trước, các binh sĩ của họ đã tiêu diệt được hơn 700 phần tử nổi dậy.

Cũng ngày hôm nay, những người được chứng kiến nói rằng, cảnh sát đã bắn chết ít nhất 5 người trong những cuộc biểu tình phản đối tại Mingora, thị trấn chính trong vùng Thung lũng Swat.

Cảnh sát cho biết hằng ngàn người đã phóng hỏa các ngân hàng trong khi diễn ra cuộc biểu tình phản đối vì thường dân bị thiệt mạng trong cuộc tấn công của quân đội chính phủ nhắm vào các phần tử tranh đấu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG