Đường dẫn truy cập

Pakistan buộc trực thăng Hoa Kỳ phải quay lại Afghanistan


Các giới chức Pakistan cho hay: binh sĩ của họ đã buộc các máy bay trực thăng của quân đội Mỹ phải quay lại Afghanistan sau khi những máy bay đó bay vào lãnh thổ Pakistan.

Hôm nay, các giới chức địa phương nói rằng trong đêm vừa qua lính Pakistan đã nổ súng để cảnh cáo những máy bay của Mỹ đang bay trong vùng bộ tộc Nam Waziristan.

Một phát ngôn viên quân đội Pakistan xác nhận là có nổ súng. Tuy nhiên, ông nói rằng máy bay Mỹ không xâm phạm không phận Pakistan và những kẻ nổ súng không phải là binh sĩ Pakistan.

Quân đội Mỹ nói rằng họ không hay biết gì về vụ này.

Trong một tin khác, các phần tử hiếu chiến trong thung lũng Swat ở tây bắc Pakistan nói rằng họ đã trả tự do cho 25 trong số gần 40 binh lính và cảnh sát mà họ bắt từ hồi tháng 7.

Một phát ngôn viên của nhóm hiếu chiến Tehrik e Taliban Swat nói rằng các thành viên của lực lượng an ninh Pakistan được trả tự do ngày hôm nay và họ còn cầm giữ 13 người khác.

Tuần trước, Tư lệnh quân đội Pakistan, Đại tướng Ashfaq Kayani, cảnh cáo các lực lượng ngoại quốc không được hành quân bên trong lãnh thổ Pakistan và nói rằng ông sẽ bảo vệ chủ quyền quốc gia bằng mọi giá.

Ông Kayani cảnh cáo như thế sau khi xảy ra một loạt những vụ đột kích mà nhiều người cho là do Hoa kỳ thực hiện trong vùng bộ tộc của Pakistan.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết lực lượng Mỹ trú đóng ở Afghanistan đã tiến hành một cuộc tấn công bằng trực thăng trong vùng Nam Waziristan cách nay hai tuần.

Các giới chức Pakistan nói rằng vụ đột kích đó giết chết ít nhất 15 người, trong đó có thường dân. Islamabad đã kháng nghị với Washington về việc này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG