Đường dẫn truy cập

Pakistan lên án các vụ tấn công của Hoa Kỳ


Các nhà lãnh đạo Pakistan cam kết bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước sau khi xảy ra một loạt những vụ không kích dọc theo biên giới Afghanistan mà họ nghi là do Hoa Kỳ thực hiện.

Các giới chức Pakistan cho biết ít nhất 14 người thiệt mạng và mười mấy người khác bị thương trong vụ tấn công bằng phi đạn mà họ nghi là do Hoa Kỳ thực hiện trong vùng tây bắc.

Các giới chức nói rằng sáng sớm hôm nay một máy bay đã bắn một phi đạn vào một ngôi nhà gần thành phố Miran Shah trong khu vực bộ tộc.

Hôm qua, các giới chức cao cấp trong chính phủ Hoa Kỳ không muốn nêu danh tánh đã xác nhận là tháng 7 vừa qua Tổng thống Bush đã bí mật ra lệnh cho quân đội tiến hành những vụ tấn công trên bộ ở Pakistan mà không cần có sự chấp thuận của Islamabad.

Tư lệnh quân đội Pakistan đã lên án những vụ tấn công này.

Lãnh tụ đối lập Nisar Ali Khan, thuộc Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-N của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, tuyên bố rằng Pakistan giờ đây đang đương đầu với mối nguy xảy ra chiến tranh. Ông yêu cầu tổ chức một phiên họp của lưỡng viện quốc hội để tìm cách ứng phó.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG