Đường dẫn truy cập

TNS McCain chấp thuận đề cử của đảng Cộng hòa


Thượng nghị sĩ John McCain đã chấp nhận việc đảng Cộng hòa đề cử ông làm ứng cử viên tổng thống với lời kêu gọi thực hiện thay đổi và hối thúc những đảng viên Cộng hòa cũng như những cử tri độc lập còn do dự hãy ủng hộ ông.

Ông McCain cảnh báo những người mà ông gọi là ‘đám đông già nua, tiêu xài hoang phí, không làm gì cả, đặt mình trước đất nước ở Washington’ rằng ‘thay đổi sẽ tới’ nếu ông thắng cử trong tháng 11 này.

Ông McCain lên tiếng vào ngày cuối của đại hội đảng Cộng hòa tại St. Paul, bang Minnesota. Ðại hội này đã chính thức đề cử ông làm ứng cử viên tổng thống và thống đốc bang Alaska Sarah Palin làm ứng cử viên phó tổng thống.

Nhà lập pháp kỳ cựu của bang Arizona đã nêu bật thành tích của ông cùng làm việc với các đảng viên thuộc đảng Dân chủ, và cam kết sẽ tiếp tục tinh thần hợp tác giữa hai đảng khi ông làm tổng thống, và chấm dứt tình trạng ‘bất hòa đảng phái thường xuyên’ ở Washington.

Ông McCain nói rằng ông có những bất đồng to lớn với đối thủ của ông là ứng cử viên Barack Obama của đảng Dân chủ. Ông McCain cho biết ông kính phục và ngưỡng mộ ông Obama nhưng ông cũng nói là ông Obama sẽ tăng thuế, và tăng thêm những chi tiêu của chính phủ.

Ông McCain bênh vực cho việc tăng cường quân số Hoa Kỳ ở Iraq, điều mà ông nói là đã giúp cho Hoa Kỳ tránh khỏi thất bại, một thất bại mà ông nói là có thể sẽ làm mất tinh thần của quân đội.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG