Đường dẫn truy cập

Huy chương vàng Olympic ngày thứ 12


Ngày tranh tài thứ 12 của Olympic Bắc Kinh chứng kiến một kỷ lục mới cho môn 200 mét nước rút nam, và thứ tự của bảng tổng sắp huy chương hầu như không thay đổi - nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu số huy chương vàng, còn Mỹ dẫn đầu tổng số huy chương các loại. Mời qúy vị theo dõi các tin cập nhật sau đây của thông tín viên Jim Stevenson từ Bắc Kinh.

Sau khi lập kỷ lục thế giới mới ở nội dung 100 mét nước rút nam, “người chạy nhanh nhất hành tinh” Usain Bolt lập tiếp kỷ lục thế giới mới ở nội dung 200 mét nước rút. Báo chí chuyển sang gọi vận động viên Jamaica này là “Usain Bolt nhanh như chớp” để đưa tin về kỷ lục 200 mét nước rút mới là 19 giây 30% (19,3 giây). Kỷ lục này hơn kỷ lục trước đó 2% của một giây do huyền thoại Michael Johnson của Mỹ lập được vào năm 1996. Bolt nói chiến thắng của anh còn là một niềm vinh dự cho Jamaica.

“Người chạy nhanh nhất hành tinh” nói rằng thành tích này là một vinh dự lớn cho cá nhân anh và cho đất nước Jamaica. Bolt kể rằng thủ tướng Jamaica nói với anh là cả nước Jamaica vượt nhanh lên phía trước theo chiến thắng của anh.

Trong lịch sử điền kinh Olympic, Usain Bolt là vận động viên nam đầu tiên lập hai kỷ lục thế giới cho hai nội dung chạy nước rút 100 mét và 200 mét tại cùng một kỳ Thế vận hội. Và Bolt là người thứ hai trong lịch sử thâu tóm được huy chương vàng của cả hai nội dung chạy nước rút này tại cùng một kỳ Olympic; người đi trước anh vào năm 1984 là Carl Lewis của Mỹ.

Cũng trên đường chạy ở Vận động trường Điểu Sào, Melaine Walker, đồng hương Jamaica của “nhanh như chớp” đã lập được kỷ lục thế giới mới là 52 giây 64% (52,64 giây) cho nội dung 400 mét vượt rào nữ.

Aksana Miankova của Belarus lập được kỷ lục thế giới mới là 76 mét 34 cho môn ném búa nữ.

Trên sàn vật tự do, Ramazan Sahin đã mang về cho Thổ Nhĩ Kỳ chiếc huy chương vàng Olympic Bắc Kinh đầu tiên khi anh giành chiến thắng ở hạng cân 66 kilôgram. Trong khi đó Buvaytsa Saytiev của Nga lập kỷ lục 3 lần huy chương vàng Olympic liên tiếp môn vật tự do nam, hạng cân 74 kilôgram.

Trên sàn đấu taekwondo, Guillermo Perez đoạt huy chương vàng hạng dưới 58 kilôgram nam cho Mexico. Trong khi đó nữ đương kim vô địch thế giới Wu Jingyu góp cho nước chủ nhà một huy chương vàng ở hạng dưới 49 kilôgram.

Trong cuộc thi bơi marathon 10 kilômét nữ, Larisa Ilchenko của Nga đã vượt qua hai đối thủ người Anh để về nhất sau 1 giờ, 59 phút và 27,7 giây đoạt huy chương vàng.

Yin Jian giành chiếc huy chương vàng đầu tiên trong môn thuyền buồm về cho Trung Quốc.

Còn tại bể bơi ở trung tâm Water Cube, Anastasia Davydova và Anastasia Ermakova của Nga bảo vệ thành công chức vô địch môn bơi nghệ thuật ở bài biểu diễn đôi tự do để đoạt huy chương vàng.

Môn bóng chuyền nam hôm nay đã xác định được bốn đội vào bán kết là Nga, Italy, Mỹ và đương kim vô địch Brazil.

Các nhà vô địch Brazil đã thắng khá dễ dàng các cầu thủ chủ nhà Trung Quốc trong trận tứ kết bằng ba xéc liên tiếp. Brazil sẽ tiếp Italy trong trận bán kết. Đây là trận tái đấu của trận chung kết ở Olympic Athens các đây 4 năm.

Đội Italy đã giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua Ba Lan với tỉ số 3-2.

Đội Mỹ đã thắng chật vật Serbia 3-2, còn Nga thắng Bulgaria 3-1. Mỹ và Nga sẽ tranh nhau một chiếc vé vào chung kết.

Hết ngày tranh tài thứ 12, nếu xếp theo thứ tự riêng huy chương vàng thì Trung Quốc dẫn đầu với 45 chiếc, Mỹ thứ nhì với 26 chiếc, và Anh thứ ba với 16 chiếc. Còn nếu xếp theo tổng số huy chương các loại, thì Mỹ dẫn đầu với 82 chiếc, Trung Quốc thứ nhì với 79 chiếc và Nga thứ ba với 45 chiếc.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG