Đường dẫn truy cập

Tổng hợp tin Olympic trong ngày thứ Ba


Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu số huy chương vàng trong lúc Mỹ dẫn đầu tổng số huy chương các loại sau ngày tranh tài thứ tư của Olympic. Tấn Chương tổng hợp một số chi tiết sau ngày tranh tài hôm qua dựa trên tường trình của thông tín viên Jim Stevenson của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ từ Olympic Bắc Kinh gởi về.

19 bộ huy chương đã được trao trong ngày tranh tài thứ tư tại Olympic Bắc Kinh.

Siêu sao bơi lội Michael Phelps của Mỹ đã đoạt được chiếc huy chương vàng thứ ba tại Olympic Bắc Kinh, và đó là huy chương vàng Olympic thứ 9 trong sự nghiệp của anh. Phelps đã giành được chiếc huy chương vàng nội dung 200 mét tự do nam bằng một kỷ lục thế giới mới - 1 phút 42,96 giây. Trên đường hướng đến mục tiêu giành 8 huy chương vàng, Phelps nhận xét rằng các đối thủ tại Olympic kỳ này tranh tài quyết liệt hơn so với ở Athens bốn năm về trước.

Phelps nói: “Các cuộc tranh tài ở vòng bán kết và chung kết kỳ này diễn ra nhanh hơn ở Athens bốn năm về trước. Với điều kiện là tôi vẫn giữa được phong độ đều đặn như vậy thì hy vọng mọi việc sẽ chuyển động trôi chảy. Tôi rất hài lòng với các thành tích đã đạt được tính đến thời điểm này. Tôi đã đi được gần nửa đường.”

Đồng đội của Phelps là Aaron Piersol cũng phá kỷ lục thế giới ở nội dung 100 mét ngửa với thành tích mới là 52 giây 54%.

Piersol nói: “Chúng tôi đã tập luyện chung với nhau 4 tuần lễ qua. Chúng tôi biết rất rõ sức mạnh của đội tuyển bơi lội của chúng tôi. Cũng giống như Michael Phelpd thúc đẩy tinh thần cho chúng tôi, tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi đều động viên tinh thần cho nhau. Những thành tích mà Michael Phelps đạt được đã khuyến khích tinh thần trong đội tuyển rất nhiều.”

Natalie Coughlin giành được chiếc huy chương vàng ở nội dung 100 mét ngửa. Coughlin đã hoàn thành cự ly 100 mét ngửa trong 58 giây 96% để chạm đích trước kỷ lục gia thế giới của nội dung này là Kirsty Coventry của Zimbabwe, và để trở thành vận động viên nữ đầu tiên lập lại được danh hiệu vô địch Olympic ở nội dung này. Các cuộc tranh tài quyết liệt của ngày hôm trước đã tác động mạnh đến tinh thần thi đấu của Coughlin trong cuộc tranh tài chung kết 100 mét ngửa vừa qua.

Coughlin nói: “Hôm nay đội tuyển bơi lội Mỹ được động viên tinh thần rất lớn mà tôi nghĩ một phần có lẽ là từ chiến thắng ở nội dung 4 x 100 mét tiếp sức nam của ngày hôm trước. Đó là một cuộc tranh tài bơi lội ngoạn mục nhất mà tôi được chứng kiến. Thành tích đó đã động viên tinh thần rất lớn cho tất cả chúng tôi.”

Nữ vận động viên Leisel Jones của Australia đã hoàn thành giấc mơ mà Jones đã không làm được cách đây 4 năm tại Athens - đó là chiếc huy chương vàng nội dung 100 mét ếch.

Jones nói: “Ai đã từng thất vọng và bị chỉ trích rồi mới thấy thấm thía. Thế nhưng vượt qua được những khó khăn đó để rồi đoạt được huy chương vàng Olympic theo tôi còn quan trọng hơn là tiến thẳng đến huy chương vàng. Ý tôi muốn nói rằng mình sẽ thấy được sự cải thiện và tiến bộ của mình.”

Ở các môn thể thao khác, Glenn Eller đã mang về cho Mỹ một chiếc huy chương vàng từ môn bắn súng ở nội dung đĩa bay song hướng. Trong khi đó đồng đội Jin Jong Oh giành được huy chương vàng ở nội dung 50 mét súng ngắn nam.

Đội thể dục nghệ thuật nam của nước chủ nhà Trung Quốc đã chiếm ưu thế của 5 trong số 6 nội dung biểu diễn đồng đội, để đạt tổng cộng 286,125 điểm. Đội nam Nhật Bản xếp thứ nhì với số điểm thua đội Trung Quốc khá xa, và đội Mỹ xếp thứ ba.

Tiếp tục chiếm ưu thế ở môn nhảy cầu, các vận động viên Trung Quốc dễ dàng đoạt chiếc huy chương vàng nội dung cầu cứng 10 mét đôi nữ. Trung Quốc đã đoạt cả 3 huy chương vàng của các nội dung môn nhảy cầu tính cho đến thời điểm này.

Ngoài ra Zhong Man còn giành cho Trung Quốc chiếc huy chương vàng đầu tiên trong 24 năm qua ở môn đấu kiếm, nội dung kiếm chém đơn nam.

Các võ sĩ của Nga chiếm ưu thế môn vật cổ điển. Nazyr Mankiev giành huy chương vàng ở hạng cân 55 kilogram, và Islam-Beka Albiev giành huy chương vàng ở hạng cân 60 kilogram.

Pak Hyon Suk của Nam Triều Tiên đoạt huy chương vàng môn cự tạ ở hạng cân 63 kilogram nữ. Ole Bischof của Đức vô địch hạng cân 81 kilôgram nam.

Sau 4 ngày tranh tài, nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu số huy chương vàng với 13 chiếc, cùng với 3 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Xếp thứ nhì về số huy chương vàng là Mỹ 7 chiếc, thứ ba là Nam Triều Tiên 5 chiếc.

Hôm nay Olympic Bắc Kinh bước sang ngày tranh tài thứ năm.

Các đường đua xanh tại Trung tâm Water Cube sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý nhiều nhất của giới hâm mộ, đặc biệt là các cuộc tranh tài chung kết ở các nội dung 200 mét hỗn hợp cá nhân nữ, 200 mét tự do nữ, 200 mét bướm nam, và 4 x 200 mét tự do tiếp sức nam. Siêu sao Michael Phelps sẽ có mặt trong cả hai cuộc tranh tài chung kết bên nam.

Các cuộc tranh tài chung kết thể dục đồng đội nữ, và chung kết nhảy cầu mềm 3 mét đôi nữ cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn trong ngày tranh tài vào ngày hôm nay, thứ tư.

Các môn bắn súng, judo, đấu kiếm, cử tạ sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG