Đường dẫn truy cập

Michael Phelps gia nhập nhóm danh nhân trong lịch sử Olympic


Vận động viên bơi lội của Hoa Kỳ Michael Phelps đã thắng trong cuộc tranh tài thứ ba trong ba ngày liền, đạt kỷ lục về huy chương vàng Olympic đạt được. Anh Phelps nay đã có 9 huy chương vàng trong sưu tập đầy ấn tượng. Vận động viên bơi lội Mỹ gần như chắc chắn sẽ vượt qua tổng số đó, theo như bài tường thuật của thông tín viên Jim Stevenson của đài VOA.

Anh Michael Phelps nay đã đạt tới tiêu chuẩn Olympic xuất sắc ngang hàng với vận động viên chạy kỳ tài của Mỹ là Carl Lewis và một vận động viên bơi xuất sắc khác của Mỹ là Mark Spitz. Vận động viên chạy Paavo Nurmi của Phần Lan và vận động viên thể dục dụng cụ Larissa Latynina của Liên bang Xô viết, mỗi người đều đoạt được 9 huy chương vàng.

Sau khi thắng cuộc tranh tài bơi tự do 200 mét hôm nay tại Bắc Kinh, anh Phelps đã dành một lúc để suy gẫm về sự kiện được đưa vào cùng chiếu với một số các vận động viên vĩ đại nhất tranh tài Olympic.

Anh Phelps nói: “Được xếp ngang hàng về số huy chương vàng cùng với các danh nhân trong lịch sử Olympics, thực là một thành quả tuyệt vời. Tôi đã có dịp gặp gỡ vận động viên chạy kỳ tài Carl Lewis. Tôi cũng đã có vài lời trao đổi với Mark Spitz. Thật là tuyệt.”

Điều cũng tuyệt vời là thành tích của anh trong cuộc tranh tài mới nhất, khi hạ thấp kỷ lục thế giới trong môn này với thành tích 1 phút 42,96 giây. Park Tae-hwan đã về sau gần trọn 2 giây. Vận động viên Nam Triều Tiên này chạm tay vào tường trong khi Phelps đã nhìn lên bảng ghi thành tích. Peter Vanderkaay của Mỹ đoạt huy chương đồng.

Thắng lợi này đã đền bù cho thất bại khó khăn của Phelps trong cuộc tranh tài 200 mét cách đây 4 năm tại Athens.

Anh Phelps nói: “Tôi rất ghét bị thua. Và về ba trong cuộc tranh tài 200 mét tự do cách đây 4 năm, bị thua trong một cuộc tranh đua như thế, trong hoàn cảnh như thế, đã động viên tôi bơi nhanh hơn.”

Anh Michael Phelps, 23 tuổi sẽ tìm cách đoạt thêm 2 huy chương vàng nữa vào ngày mai, khi anh dự tranh chung kết giải bơi bướm 200 mét và tiếp sức 800 mét tự do.

Phelps có thể đoạt tới 8 huy chương vàng tại Bắc Kinh, và thành tích này sẽ khiến anh trở thành vận động viên đoạt nhiều huy chương nhất trong một thể loại tranh tài.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG