Đường dẫn truy cập

Nga chấm dứt chiến dịch quân sự ở Gruzia


Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev đã ra lệnh chấm dứt các hành động quân sự tại Gruzia.

Ông Medvedev đưa ra quyết định vừa kể ngày hôm nay khi Tổng Thống Pháp Nicolas Sarcozy tới Mascơva để vận động cho các yêu cầu ngưng bắn của các nước Phương Tây.

Cuộc ngưng bắn này chấm dứt 5 ngày không kích dữ dội của không quân Nga và các cuộc tấn công trên bộ đưa binh sĩ Nga tiến sâu vào lãnh thổ Gruzia, để đáp lại cuộc tấn công của Gruzia vào vùng Nam Ossetia li khai ủng hộ Nga.

Tin cho hay, có hơn 2,000 người thiệt mạng và các nhà phân tích nói rằng số tử vong còn gia tăng.

Trước cuộc hội đàm ngày hôm nay, ông Medvedev nói rằng Gruzia đã bị trừng phạt xứng đáng về những cuộc tấn công của họ nhắm vào Nam Ossetia.

Lên tiếng trên Đài truyền hình quốc gia, ông Medvedev nói rằng tình trạng an ninh của lực lượng duy trì hòa bình Nga và các thường dân nói tiếng Nga trong những khu vực ly khai đã được phục hồi.

Trong khi đó, tại thủ đô Gruzia, Tổng Thống Mikhail Saakashvili nói rằng các chiến đấu cơ của Nga vẫn tiếp tục các cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu tại nước ông mặc dầu Nga đã loan báo lệnh ngưng bắn.

Ông Saakashvili cũng nói với dân chúng trong một cuộc biểu tình đông đảo rằng Gruzia đang bị ngoại bang chiếm đóng và tuyên bố là nước ông sẽ rút ra khỏi Cộng Đồng Thịnh Vương Chung các quốc gia độc lập gồm 6 nước thuộc Liên Xô Cũ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG