Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush hội kiến với Chủ tịch TQ Hồ Cẩm Đào


Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush hôm nay đã hội kiến Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung Quốc trước khi đến xem cuộc tranh tài Olympic môn bóng rổ nam giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển Trung Quốc.

Một viên chức của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, ông Dennis Wilder cho hay: cuộc thảo luận đề cập tới nhiều vấn đề, bao gồm quan hệ thương mại, kinh tế Mỹ-Trung, cũng như vấn đề hạt nhân Bắc Triều Tiên và các vấn đề khu vực khác.

Trong cuộc gặp gỡ này, nhà lãnh đạo Trung Quốc đã bày tỏ hối tiếc đối với việc nhạc phụ của một huấn luyện viên của đội tuyển bóng chuyền Mỹ bị giết hại tại một địa điểm du lịch ở Bắc kinh ngày hôm qua.

Ông Wilder cho biết hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc và dường như ông Hồ Cẩm Đào có thái độ cởi mở về vấn đề tự do tôn giáo.

Trước đó trong ngày hôm nay, Tổng thống Bush đã đến dự lễ tại một nhà thờ Tin Lành ở Bắc kinh, nơi ông và phu nhân được những người trong hội thánh vỗ tay chào đón. Sau thánh lễ, Tổng thống Bush đã ngỏ lời cám ơn hội thánh cho phép ông tới thờ phượng chung với họ.

Tổng thống Bush cũng cho biết rằng ông tin là mọi nước và mọi người đều không nên sợ hãi về ảnh hưởng của những tôn giáo cổ xưóng cho lòng yêu thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG