Đường dẫn truy cập

TQ đoạt 2 huy chương vàng trong ngày tranh tài đầu tiên


Nước chủ nhà Trung Quốc đã đoạt hai huy chương vàng trong ngày tranh tài trọn ngày đầu tiên của Olympic Bắc kinh, một ngày sau khi khán giả trên khắp thế giới được xem một buổi lễ khai mạc hoành tráng và ngoạn mục.

Trong cuộc thi cử tạ nữ 48 kilô, vận động viên Trần Nhiếp Hạ đoạt huy chương vàng. Huy chương bạc về tay cô Sibel Ozkan của Thổ Nhĩ kỳ, và cô Trần Vi Linh của Đài loan giành được huy chương đồng.

Trong môn bắn súng lục hơi 10 mét nam, xạ thủ Bành Vĩ của Trung Quốc đoạt chức vô địch, trong khi các vận động viên Jin Jong On hòa của Nam Triều Tiên và Kim Jong Su của Bắc Triều Tiên lần lượt về nhì và về ba.

Vận động viên Katerina Emmons của Cộng hòa Chéch, có chồng là xạ thủ Matt Emmons của Mỹ, đã đoạt huy chương vàng đầu tiên của Thế Vận Hội lần này. Katerina đã đoạt chức vô địch môn bắn súng trưòng hơi 10 mét và lập được kỷ lục Olympic với 503 điểm rưỡi.

Huy chương bạ và đồng lần lượt về tay Lioubov Galinka của Nga và Snjezana Pejcic của Croatia.

Trong môn đua xe đạp đường trường nam, Samuel Sanchez của Tây ban nha giành huy chương vàng sau khi kết thúc cuộc đua dài 254 kilomét trong một ngày có độ ẩm cao. Davide Rebellin của Italia về nhì, và Fabian Cancellara của Thụy sĩ về hạng ba.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG